วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

'มวย'เจอมรสุมอีกลูก 'บิ๊กหนุ่ม'นัด'ไอบา'แต่วีซ่าไม่ทัน

วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554
'มวย'เจอมรสุมอีกลูก 'บิ๊กหนุ่ม'นัด'ไอบา'แต่วีซ่าไม่ทัน
"มวยสากล" เจอมรสุมอีกลูก "บิ๊กหนุ่ม" ผู้ว่าฯ กกท.พร้อมคณะ ยื่นขอวีซ่าเข้าคาซัคสถานไม่ทัน ไม่สามารถเดินทางไปชี้แจงในที่ประชุมใหญ่ "ไอบา" ที่จะผลักดันคณะทำงานของ "รองมนตรี" เข้าเป็นสมาชิกชั่วคราวไอบา เพื่อคืนสิทธิ์ให้นักมวยไทย ระหว่าง 31 ก.ค.-1 ส.ค.นี้ได้ ต้องแก้ปัญหาด้วยการส่งภาพการชี้แจงในวิดีโอไปแทน พร้อมยังไม่แน่ใจว่าอีกคณะที่ยื่นสมัครตัดหน้าไปก่อน จะถอนตัวหรือไม่ แต่ยังมั่นใจว่าไอบาจะให้การรับรองคณะทำงานฯ ของ กกท.ในที่สุด

"บิ๊กหนุ่ม" นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ตามที่ทางสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (AIBA) หรือไอบา ได้สั่งการให้คณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทย ที่มี นายมนตรี ไชยพันธ์ รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายบริหาร เป็นประธานเดินทางไปชี้แจงในที่ประชุมใหญ่ไอบา ระหว่างวันที่ 31 ก.ค.-1 ส.ค.นี้ ที่กรุงอัสตานา ประเทศคาซัคสถาน หลังจากที่ได้ยื่นสมัครเป็นสมาชิกชั่วคราวของไอบา แต่ปรากฏว่ามีอีกคณะยื่นสมัครไปด้วย จึงต้องไปชี้แจงที่คาซัคสถานทั้ง 2 คณะ ซึ่งตนพร้อมด้วย "รองมนตรี" และ รศ.ดร.พลสิทธิ์ หนูชูชัย จะเดินทางไปชี้แจงนั้น ปรากฏว่าเกิดเหตุสุดวิสัย ยื่นขอวีซ่าไม่ผ่าน ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปคาซัคสถานได้

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวต่อว่า เรื่องนี้เป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ เพราะหลังจากที่ทาง "บิ๊กจา" พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้ประสานกับทางไอบาให้คณะทำงานฯ ของ "รองมนตรี" ยื่นสมัครไปภายในวันที่ 25 ก.ค. โดยมีประวัติคณะทำงานทั้ง 9 คน พร้อมการรับรองจากโอลิมปิกไทย และ กกท.นั้นไม่คาดคิดหรือทราบมาก่อนว่า จะมีอีกคณะส่งเอกสารไปก่อนแล้ว ทำให้ไอบาตัดสินให้ทั้ง 2 คณะต้องไปชี้แจงในที่ประชุม ซึ่งเมื่อทราบเรื่องก็เป็นระยะเวลากระชั้นชิด มีเวลาทำเรื่องขอวีซ่าเดินทางเข้าประเทศคาซัคสถานแค่ 5 วัน เนื่องจากติดวันหยุดราชการ เสาร์-อาทิตย์ด้วย ทั้งที่การขอวีซ่าต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 7 วันในการพิจารณา

อย่างไรก็ตาม "บิ๊กหนุ่ม" กล่าวว่า ได้มีการแก้ปัญหาโดยได้ทำหนังสือชี้แจงไปยังไอบา ถึงเหตุจำเป็นที่ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปร่วมประชุมในครั้งนี้ได้ ไปให้ไอบาแล้ว พร้อมทำวิดีโอการชี้แจง การทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาของคณะกรรมการชุดนี้ เป็นเวลา 15 นาที ส่งทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ไปให้ไอบาแล้ว เพื่อให้ ไอบาได้นำไปแสดงในที่ประชุมแทน ส่วนอีกคณะหนึ่งคงสามารถเดินทางไปร่วมประชุมได้ เพราะมีการรู้ตัวล่วงหน้ามาก่อนหลายวัน ซึ่งตนไม่ทราบว่าอีกคณะหนึ่งจะไปถอนตัว หรือไม่ตามที่ได้ประสานกันไว้ที่เมืองไทย หรือจะไปชี้แจงอย่างไร และยังไม่สามารถคาดว่าไอบาจะมีแนวทางการตัดสินอย่างไร แต่ยังมั่นใจว่าไอบาจะให้การรับรองคณะทำงานฯ ของ "รองมนตรี" เพราะกระทำการอย่างถูกต้อง ภายใต้การรับรองของโอลิมปิกไทย และ กกท. และมีแนวทางที่จะแก้ไขปัญหาต่อไปไว้แล้วด้วย

ด้าน "รองมนตรี" เปิดเผยว่า แม้ยังไม่ทราบว่าไอบาจะมีการตัดสินออกมาอย่างไร แต่การเก็บตัวฝึกซ้อมสร้างความพร้อมให้กับนักชกไทยที่เก็บตัวอยู่ที่ กกท.หัวหมาก ก็ต้องดำเนินการต่อไป เพื่อเตรียมลุยศึกมวยสากลสมัครเล่นชายชิงแชมป์โลก "ไอบาเวิลด์แชมเปียนชิพ 2011" ระหว่างวันที่ 22 ก.ย.-10 ต.ค.นี้ ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกเลกแรกของกีฬาโอลิมปิก 2012 "ลอนดอนเกมส์" ปีหน้า ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ.

ที่มา


หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

คู่มวยดุเดือด


คู่มวยดุเดือด 7 สี ก้องเกียรติ ท.พราน 49 ไล่อัดเข่า หยาดฟ้า ราชานนท์ (ศึกมวยไทย 7 สี วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม 2558)


พรเสน่ห์ ศิษย์มนต์ชัย VS โพธิ์แก้ว ฝนจางชลบุรี (ศึกเพชรยินดี วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม 2557)


ลูกแมน ฝนจางชลบุรี VS ซีอุย ส.สุนันทชัย คู่มวยดุเดือดแห่งปี 2555


สะท้านฟ้า ซากามิ vs โชคปรีชา ศิษย์นายกทวีปตะพง คู่มวยดุเดือดแห่งปี 2556


ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์ vs ฤทธิ์เทวดา สิทธิกุล คู่มวยดุเดือดแห่งปี 2557


วิดีโอคลิปมวยไทย ปกรณ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม Vs เสกสรร อ.ขวัญเมือง (ศึกเกียรติเพชร วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม 2557)(คู่เอก)

ปกรณ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม Vs เสกสรร อ.ขวัญเมือง (ศึกเกียรติเพชร วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม 2557)
วิดีโอคลิปมวยไทย เมืองไทย ส.บุญเยี่ยม พบกับ ฉลามทอง ศิษย์ป๋านนท์ (ศึกมวยไทย 7 สี วันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน 2557)(คู่ที่สี่)(คู่เอก)

เมืองไทย ส.บุญเยี่ยม VS ฉลามทอง ศิษย์ป๋านนท์ (ชิงแช้มป์ 130 ปอนด์ ช่อง 7 สี 1 มิถุนายน 2557)
วิดีโอคลิปมวยไทย วันฉลอง พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม พบกับ พันพยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ (ศึกลุมพินีเกริกไกร วันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน 2557)

พันพยัคฆ์ สับศอกวันฉลอง ร่วงยกห้า
วิดีโอคลิปมวยไทย เสมาเพชร ส.เชาวลิต พบกับ แปดแสนเล็ก ราชานนท์ (ศึกมวยไทย 7 สี วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2556)(คู่สาม)

ล้มทั้งคู่ กรรมการไม่รู้จะนับใคร เสมาเพชร VS แปดแสนเล็ก

รวมสุดยอดรถยนต์แต่งสวย


HONDA BRIO สีขาว แม็กเขียว BY VACZINE รวมสุดยอด NISSAN CERFIRO แต่งขั้นเทพ TOYOTA SOLUNA สีน้ำเงิน แต่งขั้นเทพ แม็กทอง NEW JAZZ WIDE BODY MUGEN DYNAMILE BY YATT vios เครื่อง 1300 แดงดำ จัดเต็ม