วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ค่ายมวยไทย ป. ประมุข

วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554

สถานที่ติดต่อ


บริษัท ป.ประมุข บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น จำกัด
ที่อยู่ ::: 76/1 หมู่5 ต.สาวชะโงก อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา 24110
โทรศัพท์ ::: 038 584 151
โทรสาร ::: 038 583 777
website: http://www.muaythaiporpramuk.com/

ค่ายมวยไทย ป. ประมุข

ประวัติ



กำนันประมุข โรจนตัณฑ์ (โปรโมเตอร์สนามมวยเวทีลุมพินี)
การพัฒนาคนภายใต้ “วิสัยทัศน์” ของผู้บริหารจะต้องเข้าใจในสัดส่วนทั้ง ๓ ทักษะ หรือที่กล่าวกันว่า ผู้บริหารจะประสบความสำเร็จได้นั้นจะต้องเก่งทั้ง ๓ ด้าน คือ เก่งคิด เก่งคน และ เก่งงาน ฉันใดฉันนั้นทุกๆ วงการ โดยเฉพาะวงการมวย แฟนมวยที่นิยมชมชอบการชกมวยอย่างเข้าเลือดเข้ากระดูก หลายต่อหลายคนถามว่า กำนันประมุข โรจนตัณฑ์ เข้าสู่วงการมวยมาเป็นโปรโมเตอร์ได้อย่างไรนั้น

ก่อนอื่นต้องขอเท้าความ เพื่อความกระจ่างต่อแฟนมวย สนามมวยเวทีลุมพินีก่อตั้งเมื่อวันที่ ๘ ธันวาคม ๒๔๙๙ โดยนักธุรกิจเป็นเจ้าของโรงสีข้าวซุ่นเฮงลี้ ท่าน้ำทรงวาด ได้รวบรวมหัวหน้าคณะที่มีนักมวยมีชื่อเสียงในขณะนั้นดำเนินการก่อตั้งเวทีมวยลุมพินีเป็นสนามมวยถาวร ก่อนที่งานวันฉลองรัฐธรรมนูญคือ วันที่๑๐ธันวาคมของทุกปีจะเริ่มขึ้น นายกิตติ อัชชะวณิชย์ จึงเช่าที่ดินส่วนพระมหากษัตริย์ก่อตั้งเป็นสนามมวยเวทีลุมพินี ในแบบทหารมีร้อยเอก เอิบ แสงฤทธิ์ นายทหารแห่งกองพลที่ ๑ เป็นนายสนามคนแรก

สำหรับทีมงานผู้ร่วมก่อตั้งประกอบไปด้วยหัวหน้าคณะนักมวย ๑๒ คณะคือ
๑. หัวหน้าคณะมวยยนตรกิจ นายชัยยุทธ ยนตรกิจ
๒. นายเอนก เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา หัวหน้าคณะมหาสารคาม
๓. นายฉันท์ สมิตเวช หัวหน้าคณะสมานฉันท์
๔. นายมนู สัมพันธ์ หัวหน้าคณะลูกสุรินทร์
๕. นายอาคม สวามิภักดิ์ หัวหน้าคณะเจริญเมือง
๖. นายชาย สวามิภักดิ์ หัวหน้าคณะศิษย์ผล
๗. นายเกษม เอี่ยมภิญโญ หัวหน้าคณะศิษย์หิรัญ
๘. นายฉลาด วงศ์ชีพ หัวหน้าคณะคนองศึก
๙. นายอาวุธ โรจนตัณฑ์ หัวหน้าคณะพงษ์สิงห์
๑๐. นายเด๊ช มิโรซ่า (เอชา นันทะนิจ) หัวหน้าคณะศรแดง
๑๑.นายศิริ อดุลย์พิจิตร หัวหน้าคณะศ.บางคอแหลม
๑๒. นายเทียมบุญ อินทรบุตร ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่ม “มังกรโต้คลื่น” สมัยนั้น
และนี่คือเส้นเลือดใหญ่ที่ทำให้ นายประมุข โรจนตัณฑ์ เด็กหนุ่มแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกงได้ซึมซับมาตั้งแต่เด็ก โดยที่นึกว่าสักวันหนึ่งเขาจะต้องทำให้สำเร็จ เพื่อที่จะเจริญรอยตามพี่ชายที่แสนดีต่อไปคือนายอาวุธ โรจนตัณฑ์ หนึ่งในทีมงานผู้ร่วมก่อตั้งเวทีมวยลุมพินีสมัยนั้น

แล้วความฝันก็เป็นจริงในปี ๒๕๑๗ โดยที่นายประมุข กำลังเป็นเด็กหนุ่มที่อยู่ในวัยฉกาจฉกรรจ์ ได้เปิดค่ายมวยลูกตลาดใหม่ ณ บ้านเลขที่ ๗๖/๑ หมู่ที่ ๕ ตำบล สาวชะโงก อำเภอ บางคล้า จังหวัด ฉะเชิงเทรา นักชกที่สร้างชื่อเสียงในยุคนั้นก็มี ไก่ทอง และ ชัด ลูกตลาดใหม่ เป็นนักชกที่อยู่ระดับแนวหน้าที่โชว์ฟอร์มปราบดะตั้งแต่ย่านภูธรจนสู่นครบาล ขึ้นชกทั้งเวทีลุมพินี และเวทีราชดำเนิน จนเป็นที่รู้จักต่อแฟนมวยทั่วไป ทำให้มีนักชกต่างจังหวัดเข้ามาทำการฝึกซ้อมที่ค่ายมวยลูกตลาดใหม่เพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ

ต่อมาในปี ๒๕๒๙ ผันตัวเองมาเป็นโปรโมเตอร์จัดมวยภูธรไปทั่ว จนเป็นที่รู้จักต่อคนวงการมวยมากขึ้น และเป็นที่ยอมรับต่อสังคมทั่วไปทุกระดับชั้น ในปีนี้เองก็ได้เปลี่ยนชื่อ “ค่ายมวยลูกตลาดใหม่” มาเป็น “ค่ายมวยเกียรติประมุข” เพื่อให้สอดคล้องกับชื่อของตนเอง ในยุคนั้นมีนักชกในสังกัดอาทิ ลูกกรอกเพชร , อินทรีย์เหล็ก , โชคดี , พรสวรรค์ , ชาลี ฯลฯ เป็นเหล่าบรรดานักชกที่หาคู่ชกยากในรุ่นเดียวกัน และถือว่าเป็นนักชกที่ทำชื่อเสียงให้นายประมุข กระจรกระจายไปทั่ว

ประกอบกับนายประมุขนั้นเสริมสร้างกระทำแต่ความดี ในปี ๒๕๓๐ ตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ ๕ หมดวาระลง ทางนายประมุขก็ได้ลงสมัครเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านและได้รับความไว้วางใจจากชาวบ้านรับเลือกเข้ามาเป็นผู้ใหญ่บ้านตามความคาดหมาย เมื่อวันที่ ๑ พฤษภาคม ๒๕๓๐ ด้วยความตั้งใจในการทำงานที่เที่ยงตรงอันเป็นที่รักต่อชาวบ้านทั่วไป

จนถึงวันที่ ๘ เมษายน ๒๕๓๒ กำนันตำบลสาวชะโงก ก็หมดวาระลงทางผู้ใหญ่ประมุขก็ได้ลาออกจากตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านไปลงสมัครกำนันแข่งขันกับเขาด้วย ก็ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาอีกเช่นเดิม

ด้วยศักยภาพของคนทำงาน แบบงานหลวงไม่ขาดงานราษฏร์ก็ไม่เว้น จนเป็นที่ยอมรับของประชาชนเพิ่มทวีคูณขึ้นเป็นลำดับประกอบกับค่ายมวยเกียรติประมุข ก็กำลังรุ่งสุดขีดในยุคนั้น ในปี ๒๕๔๐ ถือว่าเป็นมงคลฤกษ์อันดีทางกำนันประมุข ก็ได้เปลี่ยนชื่อค่ายเสียใหม่จาก “เกียรติประมุข” มาเป็น “ป.ประมุข” มีดาวดังประดับค่ายแน่นเอี๊ยดไม่ว่าจะเป็น โชคดี , พรสวรรค์ , บัวขาว , สระแก้ว , ผจญศึก , ฉมวกทอง , คมพยัคฆ์ , ฉัตรเงิน , ฉัตรทอง , นำศักดิ์น้อย ยุทธการกำธร และ เทพยุทธ เกียรติวนาราม ฯลฯ

จากการทำมวยมีคุณภาพของกำนันประมุข นั้นเป็นที่ยอมรับต่อผู้หลักผู้ใหญ่ในปี ๒๕๔๐ นี่เองทางกำนันประมุขก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นโปรโมเตอร์เวทีมวยลุมพินี เมื่อวันที่ ๗ สิงหาคม และด้วยสัตยภาพของคนทำงานที่ไม่บกพร่องต่อหน้าที่ ในปีเดียวกันห่างกันเพียง ๓ วันก็ได้เข้ารับรางวัลแหนบทองคำ ในฐานะกำนันดีเด่นประจำปี ๒๕๔๐ จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในวันที่ ๑๐ สิงหาคม ถือว่าเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในหน้าที่ราชการ

ส่วนการทำมวยก็ไม่น้อยหน้าใครถือมาตรฐานทีเดียวมีเข็มขัดแชมป์เปี้ยนประดับค่ายถึง ๑๐ เส้นด้วยกัน ในปี ๒๕๔๕ ได้รับรางวัลโล่ห์เกียรติยศ “ค่ายมวยดีเด่น” จากชมรมผู้สื่อข่าวเพื่อน ๑๙ ปัจจุบันยังมีแชมป์เปี้ยน พาบ้า ในรุ่นมินิมั่มเวทไว้ประดับค่ายอีกด้วย

การเดินทางมาบนถนนสายนี้ของกำนันประมุข โรจนตัณฑ์ นั้นประสบความสำเร็จพอสมควรกับการทำมวย ทว่าไม่ถึงจุดสุดยอดในชีวิตก็ตามที แต่นี้ถือว่าเป็นที่น่าภูมิใจต่อเกียรติยศและชื่อเสียงของวงศ์ตระกูลพอสมควรฉะนั้นแฟนๆ มวยต้องติดตามกับผลงานของกำนันประมุข กันต่อไปว่าเขาจะสร้างเซอร์ไพส์ให้กับตัวเองและวงการมวยอย่างไร ที่จะให้ได้ถึงจุดสูงสุดในการทำมวยในอนาคตต่อไป

คู่มวยดุเดือด


คู่มวยดุเดือด 7 สี ก้องเกียรติ ท.พราน 49 ไล่อัดเข่า หยาดฟ้า ราชานนท์ (ศึกมวยไทย 7 สี วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม 2558)


พรเสน่ห์ ศิษย์มนต์ชัย VS โพธิ์แก้ว ฝนจางชลบุรี (ศึกเพชรยินดี วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม 2557)


ลูกแมน ฝนจางชลบุรี VS ซีอุย ส.สุนันทชัย คู่มวยดุเดือดแห่งปี 2555


สะท้านฟ้า ซากามิ vs โชคปรีชา ศิษย์นายกทวีปตะพง คู่มวยดุเดือดแห่งปี 2556


ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์ vs ฤทธิ์เทวดา สิทธิกุล คู่มวยดุเดือดแห่งปี 2557


วิดีโอคลิปมวยไทย ปกรณ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม Vs เสกสรร อ.ขวัญเมือง (ศึกเกียรติเพชร วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม 2557)(คู่เอก)

ปกรณ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม Vs เสกสรร อ.ขวัญเมือง (ศึกเกียรติเพชร วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม 2557)
วิดีโอคลิปมวยไทย เมืองไทย ส.บุญเยี่ยม พบกับ ฉลามทอง ศิษย์ป๋านนท์ (ศึกมวยไทย 7 สี วันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน 2557)(คู่ที่สี่)(คู่เอก)

เมืองไทย ส.บุญเยี่ยม VS ฉลามทอง ศิษย์ป๋านนท์ (ชิงแช้มป์ 130 ปอนด์ ช่อง 7 สี 1 มิถุนายน 2557)
วิดีโอคลิปมวยไทย วันฉลอง พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม พบกับ พันพยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ (ศึกลุมพินีเกริกไกร วันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน 2557)

พันพยัคฆ์ สับศอกวันฉลอง ร่วงยกห้า
วิดีโอคลิปมวยไทย เสมาเพชร ส.เชาวลิต พบกับ แปดแสนเล็ก ราชานนท์ (ศึกมวยไทย 7 สี วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2556)(คู่สาม)

ล้มทั้งคู่ กรรมการไม่รู้จะนับใคร เสมาเพชร VS แปดแสนเล็ก

รวมสุดยอดรถยนต์แต่งสวย


HONDA BRIO สีขาว แม็กเขียว BY VACZINE รวมสุดยอด NISSAN CERFIRO แต่งขั้นเทพ TOYOTA SOLUNA สีน้ำเงิน แต่งขั้นเทพ แม็กทอง NEW JAZZ WIDE BODY MUGEN DYNAMILE BY YATT vios เครื่อง 1300 แดงดำ จัดเต็ม